การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy เทศบาลนครสมุทรปราการ

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy


เทศบาลนครสมุทรปราการ ร่วมสร้างวัฒนธรรมการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบาย No Gift Policy “งดให้ งดรับ” ของขวัญ ของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
       วันที่ 22 มกราคม 2567  นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาล ร่วมประกาศเจตนารมณ์ “สุจริต โปร่งใส มหาดไทยใสสะอาด 2567” และร่วมสร้างวัฒนธรรม “งดรับ งดให้” ของขวัญ ของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) โดย นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ได้มอบนโยบายให้ถือปฏิบัติ ดังนี้
        1. ผู้บริหาร และพนักงานเทศบาลนครสมุทรปราการทุกคน “งดให้ งดรับ” ของขวัญ ของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งจากบุคคลภายในและบุคคลภายนอกที่ติดต่อราชการกับเทศบาลนครสมุทรปราการ”
        2. ผู้บริหาร และพนักงานเทศบาลนครสมุทรปราการทุกคน ขอให้ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม และประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งสูงสุด และต้องไม่แสวงหาผลประโยชน์จากการปฏิบัติงาน หรือผลประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย
       3. การแสดงความยินดี หรือการแสดงความเสียใจ ในโอกาสต่างๆ ตามประเพณี ควรใช้วิธีลงนามในบัตรอวยพร สมุดอวยพร บัตรแสดงความเสียใจ หรือใช้สื่อสังคมทางออนไลน์ แทนการมอบเงิน สิ่งของ หรือผลประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย
       พร้อมกันนี้ นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ได้ขอให้ทุกคนประพฤติตนตามรอยพระยุคลบาท สืบสานพระราชปณิธาน ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และได้เน้นย้ำให้ทุกคนสร้างการรับรู้  ทำความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกในการประพฤติตนตามหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นการรณรงค์ให้เกิดวัฒนธรรมองค์กร ค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงานอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติงานบริการประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน

Share this Post