โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีถวายเทียนจำนำพรรษา เทศบาลนครสมุทรปราการ ประจำปี 2566

     วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เทศบาลนครสมุทรปราการ จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีถวายเทียนจำนำพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษาประจำปี 2566 โดยมี นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการกล่าวเปิดกิจกรรมโครงการร่วมกับ นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร, #สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ, สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ, หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงาน, คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาล รวมถึงประชาชนจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าร่วมกิจกรรมประเพณีโดยพร้อมเพรียงกัน

     กิจกรรมประกอบด้วย การจัดขบวนดุริยางค์และดนตรี ขบวนฟ้อนรำ และขบวนรถแห่เทียนจำนำพรรษาที่จัดประดับตกแต่งอย่างสวยงามตามประเพณี ทั้งในส่วนของเทศบาลนครสมุทรปราการ, ชุมชนในเขตพื้นที่ และโรงเรียนในสังกัดเทศบาล พร้อมกัน ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

      หลังพิธีเปิดโครงการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ได้ออกเดินนำขบวนรถแห่เทียนจำนำพรรษา เริ่มต้นจากบริเวณศาลากลางจังหวัด ไปยังถนนประโคนชัยจนถึงสี่แยกนายแห เพื่อให้ประชาชนในตำบลปากน้ำได้ร่วมอนุโมทนาบุญ ก่อนจะนำเทียนจำนำพรรษาพร้อมเครื่องปัจจัยไทยธรรมของเทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดกลางวรวิหาร ส่วนต้นเทียนจำนำพรรษาของชุมชนและโรงเรียนในสังกัดได้กระจายไปถวายตามวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่ตำบลปากน้ำตามศรัทธา เพื่อให้ทางวัดได้ใช้ประโยชน์ต่อไปตามประเพณี ซึ่งนับเป็นความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานท้องถิ่นและประชาชน ในการร่วมกันส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและร่วมกันสืบสานรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยไว้ให้คงอยู่สืบไป

Share this Post