ศูนย์รับบริจาคเพื่อสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดสมุทรปราการ

        นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ สป 0017.3/ว27 ลงวันที่ 5 มกราคม 2564 เรื่อง การตั้ง "ศูนย์รับบริจาคเพื่อสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดสมุทรปราการ" เชิญชวนบุคลากรในหน่วยงานตลอดจนประชาชนทราบและร่วมกันบริจาคสิ่งของเพื่อสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ในวัน เวลา ราชการ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยสิ่งของที่ได้รับบริจาคจะนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่อำเภอทุกอำเภอ

รายละเอียดคุณลักษณะสิ่งของที่เหมาะสม มีดังนี้

  • ต้องเป็นสิ่งของใหม่ที่มีมาตรฐาน ไม่มีสภาพเสี่ยงต่อการชำรุด บูดเน่าเสีย เสียหาย เช่น ข้าวสารแบ่งถุง ข้าวปรุงสุกกระป๋อง อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ปลาราดพริก น้ำพริกกระปุก น้ำดื่ม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มแพ็คกล่อง ขนมขบเคี้ยวสำหรับเด็ก นมผง ขวดนม ชุดปฐมพยาบาล ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าอนามัย ยาคุม ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กและคนชรา เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงบริจาค สิ่งของใกล้หมดอายุ หมดอายุแล้ว หรือสิ่งของที่ใช้แล้ว
  • ให้คำนึงถึงความสามารถในการบรรจุหีบห่อสิ่งของบริจาค ที่เหมาะสมต่อการขนส่งไปสู่พื้นที่ได้สะดวก และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของที่รับบริจาค

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดสมุทรปราการ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2702 5021–4 ต่อ 33575

 

Share this Post