หอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ วิว 360 องศา ที่เที่ยวสวยสมุทรปราการ

และแล้ว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จังหวัดสมุทรปราการ ก็สร้างเสร็จแล้วววว หลังจากสร้างมาหลายปี ใครที่ผ่านไปมาคงจะได้เห็นไฟที่ตึกระยิบระยับกัน เห็นครั้งนึกว่าอยู่เมืองนอกเลยค่ะ สวยไม่แพ้ของต่างชาติเลยจริงๆ ที่ๆ เรากำลังพูดถึงอยู่ก็คือ หอชมเมืองสมุทรปราการ นั่นเองค่ะ

หอชมเมืองสมุทรปราการ ชมเมือง วิวแม่น้ำ 360 องศา

 

     หอชมเมืองสมุทรปราการ สร้างขึ้นบนเนื้อที่ 13 ไร่ อาคารสูงประมาณ 179 เมตร เป็นแหล่งเรียนรู้โดยตั้งชื่อเป็น อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย ที่จะเป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดในทุกๆ ด้าน และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม ภายในอาคารประกอบด้วยส่วนนิทรรศการ เกี่ยวกับเมืองสมุทรปราการทั้งหมด บนสุดเป็นหอคอย เป็นจุดสำหรับชมวิวเมือง มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา ไปจนถึงทะเลปากอ่าวไทย พระสมุทรเจดีย์ ป้อมผีเสื้อสมุทร พื้นที่สีเขียวของบางกะเจ้า ป้อมพระจุลจอมเกล้า และ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

 

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

 

     ภายในอุทยานแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน โซนแรก พิพิธภัณฑ์เด็ก จะเน้นในการเรียนรู้แบบบูรณาการ ให้เด็กได้เล่นสนุกและลงมือทำด้วยตัวเอง โดยใช้การแสดงนิทรรศการในรูปแบบที่ทันสมัย ให้ช่วยในเรื่องของจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ โซนที่สอง พิพิธภัณฑ์สมุทรปราการ จะมีประวัติความเป็นมาของ จังหวัดสมุทรปราการ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ บุคคลสำคัญ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัด โดยจัดแสดงผ่านสื่อที่ทันกับยุคสมัย หลากหลายรูปแบบ 

 

เที่ยววันเดียว

 

     โซนที่สาม ห้องสมุด จะเป็นแหล่งรวบรวมหนังสือ และสื่อการเรียนการสอนอื่นๆ ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะดนตรี และ ภาพยนตร์ เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาศึกษาความเป็นมาของจังหวัดนี้ โซนที่สี่โซนสุดท้าย หอชมเมือง ที่อยู่ชั้นบนสุดของอาคาร จุดชมวิวเมืองปากน้ำ 360 องศา มองเห็นเขตตัวเมืองปากน้ำได้ทุกทิศทางผ่านกระจกใส สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลไปจนถึงส่วนของทะเลปากอ่าวไทย เป็นจุดชมวิวของตัวจังหวัดที่ทุกคนจะได้เห็นผังเมือง อ่าวไทย ผืนป่ากะเพาะหมู หรือบางกระเจ้า ส่วนไฮไลท์จะอยู่ที่ ในตอนกลางคืนอาคารหอชมเมืองนี้มีการ ประดับไฟหลากหลายสี สวยงาม กลายเป็นจุดเด่นของที่นี่ ที่นักท่องเที่ยวต้องมาดู


Cr: https://travel.trueid.net/

Share this Post