ที่เที่ยวสมุทรปราการ เยี่ยมชมความสวยงามเมืองใกล้กรุง

ฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาที่อากาศและอุณหภูมิเหมาะสมแก่การท่องเที่ยวชมภูเขา อากาศเย็นสบาย มีทะเลหมอกให้ไปยลทั้งเหนือ-ใต้-ออก-ตก และที่สำคัญยังมีทุ่งดอกไม้ ฟาร์มดอกไม้ และสวนดอกไม้เมืองหนาวให้ไปเที่ยวชมกันตลอดฤดูกาล เราจึงรวบรวมจัดทำเป็นเส้นทางดอกไม้เมืองหนาวมานำเสนอ เผื่อจะได้วางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ในการไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวนี้

ที่เที่ยวสวย ๆ ที่น้อยคนจะรู้จัก เป็นสวนกุหลาบที่อยู่ในโครงการหลวงห้วยผักไผ่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ด้านในเต็มไปด้วยกุหลาบหลายร้อยสายพันธุ์ สีสันสวยงาม บางพันธุ์มาจากต่างประเทศดอกจะใหญ่ เวลาบานจะสวยสะพรั่งสลับกับกุหลาบท้องถิ่น การจัดตกแต่งสวนจะมีกลิ่นอายยุโรปนิด ๆ ถ่ายรูปสวยทุกมุม มีร้านอาหารออร์แกนิกไว้รอต้อนรับด้วย

แม่ริม ได้กลายเป็นลิตเติ้ลโพรวองซ์ไปแล้ว ด้วยมีสวนและฟาร์มดอกไม้เกิดขึ้นใหม่หลายสิบแห่ง โดยเฉพาะสวนดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงสวยสะดุดตาและสวนดอกคัตเตอร์สีขาวละมุน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ปลูกให้บานในช่วงปลายฝนต้นหนาวไปจนถึงปลายฤดูหนาว บางแห่งก็มีการจัดซุ้มสวย ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปด้วย สวนดอกไม้ที่น่าสนใจ เช่น I love flower farm, ไร่กลิ่นเกสร, กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท, สวนดอกไม้ลุงจั๋น, สวนดอกไม้ลุงผล, สวนน้ากล้า, สวนดอกไม้ป้ายัน, สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง, สวนลุงรน, สวนดอกไม้ลุงอ้าย ป้าแหม่ม และบ้านนาฟลาวเวอร์ เป็นต้น

Share this Post